Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Đây là tính năng nhận diện khuôn mặt của iPhone 8

Dự kiến chiếc điện thoại iPhone 8 sẽ được Apple tích hợp công nghệ Realface với tỉ lệ nhận diện chính xác tuyệt vời. Và chắc chắn rằng dù hãng có trang bị Touch ID hay không thì iPhone 8 chắc chắn sẽ được nhà sản xuất trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Thực tế thì Apple sẽ cố gắng giữ bí mật công nghệ của mình mà không dễ dàng nói ra nguồn gốc của công nghệ này. Tuy nhiên, tính năng nhận diện khuôn mặt trên chiếc điện thoại iPhone 8 nhiều khả năng được phát triển từ công ty máy học của Israel mang tên Realface và đây cũng chính là công ty mà Apple đã mua lại vào đầu năm nay.

Nếu như tính năng nhận diện khuôn mặt được ví như một công nghệ mới thì những gì mà Realface hiện đang có sẽ tiên tiến hơn bất kỳ một hãng nào.



Theo đó, Realface sẽ có khả năng tái tạo lại bản đồ 3D trên gương mặt và nhờ vậy mà nó cho độ chính xác có khả năng bảo mật cao hơn. Theo đó, phần mềm này có khả năng nhận diện khuôn mặt chính xác lên tới 99,67% và nó cao hơn rất nhiều so với mức 97,5% mà nhiều người dùng nhận diện trong đời thực.

Bên cạnh đó, đại diện công ty cũng chia sẻ thêm rằng công nghệ sẽ cho mức độ bảo mật cao nhất trên tất cả các nền tảng.

Về cơ bản thì cơ chế này khá là phức tạp nên có thể phân biệt được hình ảnh, video hoặc những bức tượng được thiết kế, ngoài ra còn có thể phân biệt được cả một cặp song sinh.

Hiện chưa rõ việc tích hợp nó vào iPhone khiến Apple gặp khó khăn gì. Đó có thể là khó khăn trong việc tạo ra một cụm camera trước đủ sắc nét để giúp máy nhận diện tốt hoặc cần thêm những phần cứng đặc biệt nào khác.

Ngoài ra, công nghệ hấp dẫn là vậy nhưng việc người dùng có sẵn sàng đón nhận nó không là một mối lo ngại khác. Không phải ai cũng sẵn sàng mở máy bằng cách nhìn chằm chằm vào màn hình. Nếu đã quen với Touch ID, họ có thể thấy cách mở khóa đó thân thiện hơn nhiều.


Apple iPhone 8 sẽ sớm ra mắt vào khoảng tháng 9. Khi đó, mọi thắc mắc của người dùng sẽ được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét