Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Trò đùa gây sửng sốt trên facebook suốt những ngày qua

Nếu thường xuyên truy cập mạng xã hội Facebook những ngày gần đây hẳn bạn sẽ bắt gặp những stt có nội dung: hãy comment #RAN để xem có rắn bò ra ngoài màn hình. Trò chơi này bắt nguồn từ những trang web lớn và nhanh chóng được cộng đồng mạng hưởng ứng và chia sẻ nhiệt tình.




Nội dung khiến nhiều người hoang mang suốt mấy ngày qua.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy khi gõ #Ran thì hầu hết không ra chú rắn nào và họ chỉ nhận được yêu cầu chuyển sang tab khác, và điều này đã khiến người dùng cảm thấy vô cùng hoang mang vì có rât nhiều người chụp ảnh màn hình giao diện Facebook với hình ảnh một chú rắn đang bò đi.



Người dùng này thậm chí còn rất tích cực thêm mắm dặm muối cho câu chuyện.

Thực tế thì câu chuyện trên vốn chỉ là một trò đùa không hơn không kém trong suốt những ngày qua. Tuy nhiên cộng đồng lại hùa theo và vô tình biến nó trở thành một trò chơi vô cùng quy mô như thật, và thậm chí nó còn lan tỏa sang nền tảng Android khi mà có một ứng dụng giúp rắn bò trên màn hình.




Tất cả chỉ là một trò đùa được khởi xướng ban đầu bởi một số fanpage lớn.


Trước đó, Facebook thực tế cũng đã từng kích hoạt một tính năng tương tự như trò đùa này. Theo đó, nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày bộ truyện Harry Potter xuất bản, vào cuối tháng 6, người dùng khi gõ các bài đăng có chứa những từ như Slytherin, Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw, Harry Potter và click vào chúng, hình ảnh một chiếc đũa phép bắn pháo hoa sẽ xuất hiện ngay trên màn hình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét