Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Apple lại gặp rắc rối với camera kép trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus

Apple mới đây tiếp tục gặp những rắc rối liên quan đến một công ty khởi nghiệp tại Israel mang tên Corephotonics chính thức khởi kiện hãng cáo buộc nhà sản xuất iPhone đã sử dụng sáng chế của họ về công nghệ máy ảnh kép trên camera của iPhone 7 và iPhone 8 64GB mà hãng k được ủy quyền hoặc cấp giấy phép.



Theo đó, đơn kiện được đưa lên tòa án bang California được cho là vi phạm những sở hữu sáng chế có liên quan đến công nghệ chụp ảnh đa khẩu độ phân giải cao. Ngoài ra, Corephotonics cho biết hãng đã từng đề nghị hợp tác để cấp chứng nhận cho Apple nhưng lại không thành công, dù rằng Apple đã khen ngợi những công nghệ trên.

Ở một diễn biến khác, các chuyên gia đầu ngành cho biết hiện nay trong kho lưu trữ bằng sáng chế của Mỹ đang có rất nhiều chứng nhận sở hữu liên quan đến hệ thống máy ảnh và ống kính kép, trong số đó thuộc khá nhiều về Apple. Nhiều ý kiến cho rằng nếu tiếp tục theo đuổi vụ kiện này, Corephotonics sẽ tốn rất nhiều tiền và thời gian để chứng minh Apple sai phạm.

Vào năm 2015, Apple từng khiến cả thế giới điên đảo khi thâu tóm LinX – nhà thiết kế và chế tạo máy ảnh đa ống kính với khoản chi lên tới 20 triệu USD. Tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý là trong vụ kiện vừa rồi, bên khởi kiện chỉ đề cập đến iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus mà không nói gì đến iPhone X. Không chỉ vậy, hai đại diện pháp ký của nguyên đơn là Quinn Emanuael Urquhard và Sullivan - cũng chính là những đơn vị đại diện cho Samsung trong các vụ kiện cáo liên quan tới thiết kế và tiện ích với Apple. 


Hiện Apple vẫn chưa có phát biểu nào về vụ kiện mới này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét