Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Doanh số iPhone X thấp hơn so với dự đoán của Apple

Cổ phiếu hiện nay của Apple liên tục giảm vì nhiều nhà phân tích cho rằng nhu cầu mua iPhone X sẽ tụt dốc trong thời gian tới và cổ phiếu AAPL của Apple đã giảm tới 4% vào thứ 3 vừa qua.



iPhone X là model có thiết kế đặc biệt nhất của Apple. Trong 2 tháng gần đây hãng đã có những chuyển biến khá tốt và các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ bán được khoảng 90 triệu chiếc iPhone X, cổ phiếu của hãng sẽ tăng 50% trong năm và đưa công ty trở thành công ty đầu tiên sở hữu khối tài sản 1.000 tỷ USD.

Doanh số dự kiến của iPhone X trong 3 tháng đầu năm 2018 của Apple có thể là 45 triệu chiếc, nhưng hãng Sinolink Securities dự đoán rằng Apple sẽ chỉ bán được khoảng 35 triệu chiếc iPhone X. JL Warren Capital ước tính Apple sẽ chỉ bán được 25 triệu chiếc iPhone X. Jefferies, lạc quan hơn, cho rằng Apple sẽ bán được 40 triệu chiếc.

Cổ phiếu Genius Electronic Optical, hãng sản xuất các mô-đun ống kính cho iPhone, đã giảm hơn 11% trong tuần này. Pegatron và Lumentum giảm 3%. Finisar và Skyworks giảm 2%. Foxconn giảm 1%.

Theo tờ Economic Daily Đài Loan vì nhu cầu mua iPhone X khá thấp nên công ty đã cắt giảm số lượng xuống chỉ còn 30 triệu máy thay vì 50 triệu như kế hoạch ban đầu.

Tuy Apple không công khai mục tiêu bán hàng theo quý và số lượng iPhone X đã bán ra vào tháng 11 vừa qua, nhưng một số nhà phân tích đã dự đoán được sự sụt giảm về nhu cầu sử dụng dòng smartphone cao cấp nhất này của Apple.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét