Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Tốc độ của Huawei P20 Pro không thua kém iPhone X


Huawei P20 Pro và iPhone X nếu mang lên bàn cân để khoe ngang về tốc độ xử lý thì liệt thiết bị nào sẽ dành chiến thắng đây? Kết quả thật đáng kinh ngạc, P20 Pro không hề tỏ ra thua kém iPhone X.



Lần đầu tiên cả hai flagship mới nhất này đã có màn thử sức tay đôi với nhau trong một bài kiểm tra về tốc độ xử lý. Cụ thể, màn thử nghiệm này được thực hiện bởi kênh YouTube SuperSaf TV với mục đích phô bày tốc độ xử lý và mở ứng dụng của hai chiếc máy. Từ đó, người xem có thể nhận được sự khác biệt về thời gian mở và load các ứng dụng.

Theo nguồn tin từ Gizmochina thì kênh YouTube SuperSaf TV tiến hành thử nghiệm trên 16 ứng dụng ở cả hai thiết bị hàng đầu đến từ hai nhà sản xuất công nghệ lớn nhất thế giới hiện nay.

Bài kiểm tra trước đó bằng công cụ Geekbench cho thấy iPhone X nhỉnh hơn một chút so với Huawei P20 Pro. Cụ thể, iPhone X có điểm đơn nhân là 4268, cao hơn một chút so với 1916 của p20 Pro. Trong khi đó, điểm đa nhân của máy đạt được 10.502 điểm, cao hơn khá nhiều so với 6818 điểm của P20 Pro.

Nhưng những kết quả từ bài thử thách cho thấy điểm benchmark mạnh hơn không có nghĩa là sẽ chiến thắng. Theo đó, Huawei P20 Pro có tốc độ tải các ứng dụng nhẹ như Twitter, Instagram, YouTube hoặc những tựa game di động như Angry Birds 2, Super Mario Run nhanh hơn nhiều so với iPhone X.



Nhưng, trong bài thử thách với các tựa game đồ họa nặng như Temple Run 2, Dead Trigger 2 và Asphalt 8 thì P20 Pro đã thực sự khuất phục với tốc độ xử lý đa nhiệm vô cùng ấn tượng của iPhone X.



Cấu hình của Huawei P20 Pro cao hơn khá nhiều iPhone X khi sở hữu dung lượng RAM lên tới 6GB. Nhưng rõ ràng là Apple đã tối ưu hóa iOS tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ Android. Bởi vậy, cho dù tác vụ có nhẹ hay nặng thì hệ điều hành đều có thể xử lý được với tốc độ nhanh và trơn tru hơn.

Apple và Huawei là hai trong số rất ít các hãng có thể tự sản xuất chip di động cho riêng mình, trong đó Apple dùng chip A11 Bionic còn P20 Pro thì chạy chip Kirin 970.

Bạn đọc có thể xem cận cảnh màn đấu giữa iPhone X và Huawei P20 Pro dưới đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét