Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

So sánh thần thái của AR Emoji (Samsung Galaxy S9) và Animoji (iPhone)

Không chỉ một mình Apple, Samsung và Asus cũng ra mắt tính năng emoji trên smartphone của mình. Hãy cùng chúng tôi so sánh thần thái của AR Emoji trên Samsung Galaxy S9 và Animoji trên iPhone.

Trào lưu này bắt nguồn từ những cách thể hiện cảm xúc bằng việc sử dụng các ký tự xuất phát từ Nhật Bản vào những năm 90. Theo đó, trong tiếng Nhật emoji bao gồm hai yếu tố là e (bức tranh) và moji (văn tự). Nó được hiểu đây là những ký tự, là biểu tượng diễn tả cảm xúc và được sử dụng trong tin nhắn văn bản.

Apple đã chính thức mở ra xu hướng này trên iPhone X. Tuy vẫn còn nhiều hạn chế nhưng nó đã mở ra một xu hướng mới khiến các hãng khác không thể nằm ngoài xu hướng này.  



Bằng chứng là trong tuần qua Samsung chính thức cho ra mắt tính năng AR Emoji trên Samsung Galaxy S9 và đây cũng chính là tính năng đầu tiên của Samsung xuất hiện trên model này. Không chỉ vậy, Asus còn ra mắt ứng dụng Zenimoji cho thấy emoji hứa hẹn sẽ trở thành một xu hướng công nghệ trong năm 2018 này.


AR Emoji tuỳ chỉnh tốt hơn


Nếu như iPhone X được tích hợp Animoji ở tin nhắn thì của Galaxy S9 lại nằm bên trong camera. Với tính năng Animoji thì người dùng chỉ cần vào tin nhắn, sau đó chọn người liên lạc và sử dụng tính năng này. Thời gian để người dùng có thể tạo được emoji trên iPhone X là 10 giây. Nếu bạn không lưu thì emoji này chỉ tồn tại trong tin nhắn đã gửi đi.



Trong khi đó, AR Emoji của Galaxy S9 thì thời gian tạo lâu hơn và trải qua nhiều bước hơn. Ít nhất người dùng phải mất khoảng 30 giây để có thể chụp ảnh được gương mặt, lựa chọn giới tính, quần áo, màu da và phụ kiện. Nhưng, những emoji này có khả năng sẽ tự động lưu lại trong bộ sưu tập dưới định dạng gif và chắc chắn được cập nhật thẳng vào sticker trên bàn phím.

Nguyên tắc hoạt động


Bên cạnh đó, trong buổi ra mắt điện thoại iPhone X, Apple cho biết Animoji sẽ tận dụng triệt để camera TrueDepth. Máy được trang bị cảm biến 3D để có thể phát hiện được tất cả những biểu hiện trên gương mặt của người dùng. Theo đó, camera TruDepth sẽ phân tích hơn 30.000 chấm vô hình, chiếu lên gương mặt để đo được độ sâu, sau đó biên dịch lại một cách chính xác những chuyển động trên gương mặt vào bộ Animoji và đó cũng chính là lý do mà tính năng này chỉ hoạt động được với camera trước.

Trong khi đó AR Emoji của Samsung hầu như chỉ sử dụng camera nhận diện gương mặt đơn thuần thông qua hình ảnh của người dùng được chụp từ camera S9 để phân tích, tạo nhân vật 3D. Bởi vậy mà tính năng này hoạt động trên cả hai camera trước và sau.

Animoji 'thần thái' hơn 


Sở dĩ sử dụng công nghệ TrueDepth mà Animoji của iPhone X hoạt động tốt hơn, những chuyển động dù nhỏ của khuôn mặt cũng được thiết bị bắt chi tiết rất tốt. Có thể thấy Animoji đã làm rất tốt trong việc thể hiện cảm xúc – yếu tố quan trọng nhất của biểu tượng emoji này.



Bên cạnh đó, nhân vật AR Emoji lại xuất hiện những chuyển động khá ảo và diễn cảm xúc không tốt bằng iPhone X. Nhân vật tạo ra được đánh giá là chưa có nét riêng, đặc trưng của từng người. Thậm chí, họ không thể nhận ra đâu là hình ảnh của mình, đâu là hình ảnh của người khác. Thêm vào đó, độ chi tiết của emoji trên Galaxy S9 không được sắc nét như Animoji của iPhone X bởi nó tạo ra nhiều đường nét vô cùng phức tạp và rất khó để cải tạo.

Ngoài ra, iPhone X cung cấp 12 nhân vật emoji nhưng thiếu mất nhân vật quan trọng là chính người dùng. Trong khi đó, Samsung sử dụng chính hình ảnh 3D của người dùng để làm emoji, tuy nhiên kho nhân vật có sẵn của họ lại khá hạn chế.


Khả năng chia sẻ


AR Emoji trên Galaxy S9 vượt trội hơn ở khả năng ứng dụng vào thực tế. Sau khi tạo emoji, máy sẽ tự động lưu tất cả các trạng thái cảm xúc vào bộ sưu tập với định dạng gif. Người dùng có thể gửi cho bạn bè, người thân qua rất nhiều nền tảng nhắn tin.



Ngoài ra, Samsung còn tích hợp bộ sticker này vào bàn phím của máy, người dùng có thể nhập trực tiếp emoji từ đây bất cứ lúc nào.

Không chỉ có emoji, người dùng còn có thể tạo dáng chụp ảnh, quay phim trên ứng dụng camera với nhân vật 3D được tạo.


Trên iPhone X, người dùng chỉ có thể tạo một video tối đa 10 giây và chỉ được lưu lại khi tin nhắn đã gửi. Hạn chế "chết người" này khiến việc sử dụng Animoji không được phổ biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét